Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Rèn sắc lực lượng sẵn sàng chiến đấu


Một trong những cách làm hiệu quả đem đến thành công của Ban Chỉ huy quân sự huyện là tạo tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ cho mỗi cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên. Xác định được điều đó, Ban đã thực hiện theo đúng phương châm "thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu".

Công tác luyện tập sẵn sàng chiến đấu luôn được Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Liêu chú trọng quan tâm.
Công tác luyện tập sẵn sàng chiến đấu luôn được Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Liêu chú trọng quan tâm.

Theo đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Liêu đã thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch hướng dẫn của cấp trên. Để chủ động trong vấn đề này, Đảng uỷ Quân sự huyện đã ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo huấn luyện chiến đấu; giáo dục chính trị, để từ đó xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở xây dựng chương trình huấn luyện cho các đối tượng một cách cụ thể và sát với thực tế hơn.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy tích cực chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất bao gồm: Mô hình, học cụ, sổ sách, giáo án, thao trường bãi tập để đem đến những bài huấn luyện thực tế nhất. Đồng thời, qua đó giúp các chiến sĩ tiếp thu được các bài thực hành một cách đầy đủ, hiệu quả.

Mặt khác, để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, lực lượng vũ trang huyện Bình Liêu đã cử trên 40 lượt cán bộ tham gia tập huấn ở các lớp do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó Ban Chỉ huy còn tổ chức tập huấn cho trên 60 đồng chí là cán bộ, dân quân tự vệ, trợ lý cơ quan quân sự huyện và gần 60 đối tượng là trưởng thôn, khu, bản các kiến thức về quốc phòng.

Một trong những điều làm nên thành công đối với công tác huấn luyện, hội thao trong lực lượng vũ trang của huyện Bình Liêu đó chính là luôn được quán triệt và thực hiện tốt các phương châm như: "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", vận dụng tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp" nên kết quả của các chương trình huấn luyện từng bước được nâng lên rõ rệt. Để tạo sự gắn kết phối hợp, hiệp đồng tác chiến trong chiến đấu, Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng đã làm rất tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo huyện Bình Liêu đối với việc chỉ đạo và tổ chức diễn tập chiến đấu trị an cụm cho 3 đơn vị tại các xã: Vô Ngại, Công ty Lâm nghiệp Bình Liêu và Hạt kiểm lâm.

Chính nhờ tính chủ động và triển khai một cách khoa học nên trong công tác huấn luyện, hội thi, hội thao và trong các cuộc thi do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Liêu đều giành được những vị trí ấn tượng, trở thành điểm sáng trong công tác huấn luyện hội thi, hội thao của tỉnh.

Ông Trịnh Văn Duyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cho biết: "Để chỉ đạo các cơ quan, cơ sở tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, UBND huyện ra chỉ thị về nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương năm 2012. Đồng thời Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã xây dựng kế hoạch tác chiến phòng thủ; chỉ đạo ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch công tác, hợp lực chiến đấu, giáo dục chính trị năm 2012. Chính vì vậy, mọi công tác đều đạt được những thành công rất ấn tượng, góp phần đem đến những thành công đối với công tác sẵn sàng chiến đấu của Bình Liêu".

Bên cạnh đó, huyện Bình Liêu cũng tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu, tác chiến cụ thể dựa trên những tình huống giả định có thể xảy ra để thực hiện. Chính vì vậy, tinh thần sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ nơi đây được nâng cao rõ nét. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Liêu luôn sẵn sàng cơ động lực lượng, xử lý mọi tình huống để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ngoài kế hoạch huấn luyện, tác chiến, sẵn sàng chiến đấu, Ban Chỉ huy quân sự còn bổ sung kế hoạch phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ nên đã huy động lực lượng kịp thời, ứng cứu thành công 2 công nhân xây dựng cầu Pắc Hoóc bị kẹt do lũ trong cơn bão số 5 gây ra. Chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự với công an và Đồn Biên phòng Hoành Mô trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng theo Nghị định 77/NĐ-CP của Chính phủ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác sẵn sàng chiến đấu của huyện Bình Liêu đó là triển khai thực hiện có hiệu quả việc hoàn thiện quy hoạch xây dựng thế trận trong khu vực phòng thủ theo quy định.

Có thể nói trong những năm qua công tác huấn luyện, diễn tập, hội thao đã góp phần nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng vũ trang của Bình Liêu. Hy vọng, với những kết quả đã đạt được, huyện Bình Liêu sẽ có nhiều thành công mới trong công tác sẵn sàng chiến đấu thời gian tới, đảm bảo vững chắc quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Lưu Linh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét