Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Đưa kinh doanh du lịch ở Vịnh Hạ Long vào nề nếp, văn minh


Ảnh minh họa

Đó là nội dung được nêu trong Quy chế tạm thời về quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch phải thực hiện niêm yết công khai, rõ ràng giá các loại hàng hóa, dịch vụ; kê khai hàng hóa, dịch vụ theo đúng các quy định của nhà nước; khi bán các hàng hóa, dịch vụ phải có thỏa thuận rõ ràng với người mua.

Tỉnh nghiêm cấm việc nâng giá tùy tiện và ép khách mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ với giá cao hơn giá đã kê khai, đăng ký, niêm yết; nghiêm cấm việc bán hàng hóa, dịch vụ hoặc cho các tổ chức, cá nhân thuê địa điểm để bán hàng hóa, dịch vụ trái với quy định của nhà nước; nghiêm cấm hành vi ép buộc khách mua hàng hóa, dịch vụ…

Đặc biệt, tỉnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ du lịch không được để các hành vi: bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách, đánh giầy không đúng nơi quy định, ăn xin và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong khu vực mình đang quản lý.

Đồng thời, phải giữ gìn vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của nhà nước.

Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên Vịnh Hạ Long, tỉnh yêu cầu khi đưa khách đi tham quan phải tuân thủ đúng các hành trình, tuyến, điểm tham quan đã được ghi trong giấy phép rời cảng. Khi cho khách thuê tàu phải có hợp đồng bằng văn bản cụ thể với khách hoặc hình thức vé cước theo quy định. Đồng thời, phải kê khai, niêm yết giá cước rõ ràng trên từng tàu du lịch; không được để phương tiện khác bám vào phương tiện của mình để mua bán, hàng hóa, dịch vụ (trừ trường hợp khẩn cấp, cứu nạn).

Về chế tài xử lý vi phạm, tỉnh nêu rõ: Nếu các đơn vị thuê địa điểm bán hàng hóa, dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, bãi tắm, công viên vi phạm quy chế này sẽ bị tạm dừng cho thuê địa điểm trong 5 hoặc 10 ngày, thậm chí là chấm dứt cho thuê địa điểm kinh doanh.

Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ du lịch đã bị cơ quan chức năng xử lý mà vẫn tái phạm sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh hoặc đình chỉ hoạt động đối với loại hình dịch vụ xảy ra vi phạm thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.

Đặc biệt, vi phạm của các tổ chức cá nhân cũng sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trần Mạnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét