Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng Hòa Ba Lan) đến chào xã giao


Sáng 16-10, đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp đoàn đại biểu tỉnh Silesia, nước Cộng hòa Ba Lan do ông Lukaszczyk Zygmunt, Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn chào xã giao.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính đón Đoàn đại biểu tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính đón ông Lukaszczyk Zygmunt Tỉnh trưởng tỉnh Silesia.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được đón đoàn đại biểu tỉnh Silesia đến thăm và làm việc tại Quảng Ninh. Đồng chí đã giới thiệu khái quát về vị trí, tiềm năng, thế mạnh cũng như cơ hội nổi trội và thách thức, cùng những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm gần đây.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Silesia.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Silesia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trao đổi với đoàn về định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh, nổi bật là chuyển đổi mô hình từ tăng trưởng nóng sang tăng trưởng xanh; tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng phát triển nhanh, bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, 2 tỉnh sẽ thiết lập và đẩy mạnh hợp tác để trao đổi thương mại, du lịch và đầu tư.

Ông Lukaszczyk Zygmunt, Tỉnh trưởng tỉnh Silesia cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị của tỉnh dành cho đoàn. Ông Tỉnh trưởng cũng giới thiệukhái quát về sự phát triển các khu kinh tế, các cơ chế thu hút đầu tư, cơ chế quản lý hành chính của tỉnh Silesia. Đặc biệt, ông Lukaszczyk Zygmunt, Tỉnh trưởng bày tỏ sự quan tâm đến một số lĩnh vực 2 tỉnh có thể hợp tác, trao đổi kinh nghiệm như lĩnh vực du lịch, môi trường, y tế, quản lý các dự án… Mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, tỉnh Silesia và tỉnh Quảng Ninh sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa 2 tỉnh trong thời gian tới.

Nguyễn Chiến – Khánh Giang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét