Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

UBND tỉnh làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan)


Sáng ngày 16-10, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan). Tham dự  buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan)
Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan).

Tại buổi làm việc, đại diện ngành công nghiệp khai thác mỏ; đặc khu kinh tế của tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan) cũng giới thiệu khái quát một số nét chính về sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác mỏ; cơ chế quản lý các đặc khu kinh tế và chính sách thu hút đầu tư và cơ chế quản lý hành chính của tỉnh Silesia.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Lukaszczyk Zygmunt, Tỉnh trưởng tỉnh Silesia mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, 2 tỉnh sẽ có sự hợp tác trong thời gian tới. Ông Lukaszczyk Zygmunt, Tỉnh trưởng cũng bảy tỏ quan tâm đến một số lĩnh vực 2 tỉnh có thể hợp tác, trao đổi kinh nghiệm như lĩnh vực công nghiệp khai thác mỏ, đặc khu kinh tế, du lịch…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niện với đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan)
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu tỉnh Silesia (Cộng hòa Ba Lan).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh chào mừng Đoàn đại biểu tỉnh Silesia đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Quảng Ninh.Đồng chí đánh giá cao chuyến thăm của đoàn lần này bởi đây là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa 2 nước Việt Nam  Ba Lan nói chung; giữa 2 tỉnh Quảng Ninh – Silesia nói riêng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Silesia sang hợp tác, kinh doanh. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục nhận được thông tin chia sẻ và hợp tác với tỉnh Silesia. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh bày tỏ mong muốn 2 tỉnh sẽ thúc đẩy sự hợp tác nhất là trong những lĩnh vực mà 2 bên có thế mạnh như: Kinh nghiệm trong khai thác mỏ; quản lý đặc khu kinh tế, du lịch…

Chiều cùng ngày, Đoàn đi tham quan Vịnh Hạ Long. Ngày mai 17-10, Đoàn về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh.

Nguyễn Chiến – Khánh Giang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét