Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

UBND tỉnh làm việc với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh


Sáng ngày 15 – 10, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh (IPA) về tổ chức bộ máy và lề lối làm việc; phối hợp công tác của IPA với các sở, ngành và địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của IPA, ngay sau khi được thành lập, IPA  đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong công tác tuyển dụng cán bộ. Đến nay tổng số cán bộ, viên chức là 26 người, đều được đào tạo cơ bản, có trình độ ngoại ngữ tốt, tiếp cận, nắm bắt công việc nhanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc phát biểu kết luận buổi làm việc.

Qua 7 tháng chính thức đi vào hoạt động, IPA đã tham mưu, giúp UBND tỉnh bố trí đón tiếp, làm việc với 44 lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài và nhiều nhà đầu tư lớn trong nước đến tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư, tư vấn về chính sách phát triển KT – XH và thu hút đầu tư nước ngoài vào Quảng Ninh. Công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp đã được IPA thực hiện tốt. IPA đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện thành công nhiều bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với phương châm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước đến tìm hiểu, đầu tư tại Quảng Ninh, Ban đã thay đổi cách thức giải quyết thủ tục đầu tư, tạo mô hình mới có tính đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, giúp thời gian xử lý hồ sơ đầu tư từ 237 ngày làm việc theo luật định xuống còn 106 ngày làm việc, giảm 55%, việc chấp thuận chủ trương, địa điểm  đầu tư giảm từ 40 ngày xuống còn 8 ngày làm việc, giảm 80%. IPA cũng giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh, và được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao về mô hình cải cách của Quảng Ninh.

Trong công tác phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương trong công tác xử lý công việc về chấp thuận chủ trương, địa điểm, cấp giấy chứng nhận đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, triển khai nghiên cứu các dự án đầu tư đã dần đi vào nề nếp.

Để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới, IPA sẽ tập trung cao độ hỗ trợ và cùng các nhà đầu tư triển khai các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh; giữ mối liên hệ thường xuyên với các nhà đầu tư đã và đang nghiên cứu tìm hiểu đầu tư tại Quảng Ninh; thay đổi phương pháp tiếp cận, xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên sâu; tổ chức kiểm tra việc thực hiện sau khi cấp mới, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư; xây dựng cơ chế chính sách về thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh… IPA cũng kiến nghị với UBND tỉnh những vướng mắc cần giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh, cũng như các sở, ngành đánh giá hiệu quả, vai trò và tính ưu việt của IPA; đồng thời phân tích rõ nguyên nhân dẫn đến những khó khăn, hạn chế trong công tác phối hợp giữa Ban và các sở, ngành, địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc xúc tiến thu hút đầu tư là một nhu cầu cấp thiết đối với tỉnh Quảng Ninh trong phát triển kinh tế xã hội thời điểm hiện tại cũng như những năm tiếp theo. Đồng chí ghi nhận những kết quả đạt được trong 7 tháng đầu năm của IPA. Đặc biệt là IPA cùng với các sở, ngành và địa phương đã có nhiều cố gắng trong công tác xúc tiến đầu tư; đặc biệt là thu hút đầu tư vào dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: IPA cần rà soát lại một số văn bản đã có sự chỉ đạo của tỉnh, phối hợp với các ngành triển khai thực hiện, kiện toàn bộ máy tổ chức, phát huy vai trò, nâng cao hơn nữa công tác phối hợp với các ngành và địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với IPA xem xét có cơ chế chính sách đãi ngộ về chi thường xuyên và cơ chế đặc thù về tiền lương cho cán bộ của IPA; rà soát lại quy định, quy trình về đầu tư. Yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh phân công một cán bộ là đầu mối tiếp nhận và xử lý các văn bản của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư.

Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Giám đốc các sở, ngành liên quan tham gia ý kiến về Bản dự thảo về việc ban hành quy định về giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh khu đô thị mới, khu dân cư đô thị, các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 20 – 10.

Thái Cảnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét