Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Thường trực HĐND tỉnh giao ban thường kỳ


Sáng nay 15-10, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 9, bàn nhiệm vụ công tác tháng 10-2012 của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Trong tháng 9, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh thông qua Đề án "Phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh tỉnh Quảng Ninh và thí điểm xây dựng hai đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Móng Cái". Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ  5 tại 16 đơn vị, địa phương trong tỉnh; tiến hành rà soát các ý kiến của cử tri, các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân có nội dung bức xúc kéo dài, phức tạp, để phối hợp với UBND tỉnh chuẩn bị tổ chức hội nghị giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Các Ban HĐND tỉnh đã hoàn thành các cuộc giám sát tại một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các Ban của HĐND tỉnh báo cáo, phân tích, làm rõ một số nội dung giám sát tại các địa phương đơn vị vừa qua, như: thu phí  bảo vệ môi trường; tình hình ATGT; thực hiện cơ chế, chính sách tại một số trường dân lập; chế độ, chính sách cho đồng bào dân tộc miền núi… Trong tháng 10, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI); tổ chức họp với UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh và các cơ quan liên quan để thống nhất dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh sắp tới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, thời gian tới, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung, công việc phục vụ kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XII dự kiến diễn ra vào tháng 12. Trong đó tăng cường hoạt động chất vấn, nhất là đối với các đại biểu chuyên trách.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiến hành rà soát tiến độ triển khai các Nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương; chủ động chuẩn bị tốt điều kiện, nội dung phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị về công tác giải quyết kiến nghị của cử tri và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; các Ban HĐND tỉnh khẩn trương hoàn thiện các báo cáo sau các cuộc giám sát; trong tháng này, phải hoàn thiện đề cương Đề án "Chiến lược phát triển tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2012-2021, tầm nhìn đến năm 2030" báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ.

Phạm Hoạch



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét