Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Bộ CHQS tỉnh đoạt giải đặc biệt Hội thi Dân vận khéo tỉnh Quảng Ninh năm 2012


Tối nay 14-10, tại Cung Văn hóa lao động Việt – Nhật (TP Hạ Long), Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức tổng kết Hội thi Dân vận khéo và tuyên dương các điển hình dân vận khéo năm 2012.

.
Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải đặc biệt cho đội Bộ CHQS tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Vũ Chung, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng đảng thuộc Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các điển hình dân vận khéo của tỉnh được tuyên dương.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh uỷ tại buổi tổng kết hội thi: Những năm qua, phong trào thi đua Dân vận khéo ở Quảng Ninh được khơi dậy và phát triển mạnh mẽ; trong đó, việc xây dựng và nhân rộng các điển hình dân vận khéo đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, các đoàn thể tổ chức thực hiện. Dân vận khéo đã trở thành phong trào thi đua yêu nước, lan tỏa mạnh mẽ gắn với việc học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

.
Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Vũ Chung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao bằng khen cho các điển hình dân vận khéo.

3 lĩnh vực: kinh tế – xã hội; quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Từ năm 2009 đến nay, đã có gần 1.000 điển hình dân vận khéo ở cấp cơ sở; hơn 500 điển hình được biểu dương ở cấp huyện và hơn 60 điển hình được biểu dương ở cấp tỉnh; năm 2010 và năm 2011 có 5 điển hình được biểu dương toàn quốc.

.
Phần thi điển hình dân vận khéo của Bộ CHQS tỉnh được công diễn trong buổi tổng kết làm xúc động người xem.

Để tuyên truyền phổ biến, nhân rộng các điển hình dân vận khéo, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chỉ đạo tổ chức hội thi dân vận khéo năm 2012 từ cơ sở tới cấp tỉnh. Đã có 217 chi, đảng bộ tổ chức hội thi cấp cơ sở; 211 chi, đảng bộ tham gia vòng thi cấp huyện; 17 đảng bộ tham gia hội thi cấp tỉnh, bao gồm 14 huyện, thị, thành ủy và 3 đảng bộ trực thuộc là Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ Bộ CHQS tỉnh và Đảng bộ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Các cuộc thi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo. Nội dung dự thi là những cách làm khéo, giải quyết những vấn đề khó, vướng mắc trong phát triển kinh tế, đời sống xã hội, lao động… Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân về công tác dân vận.

.
Màn chào hỏi của đội Tiên Yên được đánh giá là màn chào hỏi xuất sắc nhất hội thi.

Tại lễ biểu dương, 19 điển hình dân vận khéo tỉnh Quảng Ninh năm 2012 đã được trao bằng khen của UBND tỉnh. 17 đội thi xuất sắc tại Hội thi Dân vận khéo đã được trao giải; giải đặc biệt được trao cho đội Bộ CHQS tỉnh; giải nhất được trao cho các đội TX Quảng Yên, TP Hạ Long; giải nhì được trao cho các đội huyện Hoành Bồ, huyện Tiên Yên, TP Móng Cái; giải ba được trao cho các đội huyện Đông Triều, TP Uông Bí, TP Cẩm Phả, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Ngọc Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét