Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Hội thảo trước đối thoại về phòng chống tham nhũng lần thứ 11 khu vực phía Bắc


Sáng nay 16-10, tại TP Hạ Long, Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và Bộ phát triển Quốc tế Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Hội thảo trước đối thoại về phòng, chống tham nhũng lần thứ 11 khu vực miền Bắc với chủ đề "Công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương – thực trạng và giải pháp".

Dự hội thảo có các đồng chí Trần Đức Lượng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và đại diện lãnh đạo 25 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng chia sẻ, thảo luận những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng ở các địa phương, các tổ chức quốc tế. Các tham luận đề cập đến những nội dung quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng như: cơ chế thực thi và xử phạt; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng phòng chống tham nhũng ở địa phương trong phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử, thu hồi tài sản vụ án tham nhũng; thực hiện chức năng giám sát của hội đồng nhân dân tỉnh và mặt trận tổ quốc tỉnh trong công tác phòng chống tham nhũng…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh xác định công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên thực hiện nghiêm túc ở mỗi cấp, ngành và địa phương. Quảng Ninh luôn đề cao tinh thần hợp tác với các cơ quan trung ương, tổ chức quốc tế và các địa phương nhằm đẩy lùi nạn tham nhũng, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định, hội thảo trước đối thoại về phòng, chống tham nhũng là cơ hội để Quảng Ninh và các địa phương, các tổ chức quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong công tác phòng chống tham nhũng; là cơ sở xây dựng những chính sách mang tính đột phá trong công tác phòng chống tham nhũng.

Hội thảo cũng thống nhất, để công tác phòng chống tham nhũng ở Việt Nam đạt hiệu quả, các cơ quan phòng chống tham nhũng cần nâng cao năng lực; tăng cường công cụ để đánh giá đúng tình hình tham nhũng; minh bạch trong cung cấp thông tin về tham nhũng và phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Nguyễn Hoa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét