Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Quảng Ninh: Chủ động đối phó với cơn bão số 8 - Nhân Dân


 

Thị xã Quảng Yên đã chủ động kêu gọi tàu, thuyền đang khai thác ở khu vực Bạch Long Vỹ, Cát Bà, Cô Tô về nơi trú bão. Kiểm tra và triển khai các biện pháp bảo vệ các tuyến đê, cống dưới đê, hồ đập trên địa bàn, đặc biệt chú trọng an toàn của tuyến đê Hà Nam, Đông Yên Hưng, hồ Yên Lập.

Đặc biệt tại tuyến đê Hà Nam, (thị xã Quảng Yên) điểm tránh trú bão cho tàu thuyền tại khu vực Tân An và một số điểm có nguy cơ xảy ra úng ngập mặc dù bão không trực tiếp đổ bộ vào nhưng thị xã Quảng Yên vẫn chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời với các tình huống. Đặc biệt, chủ động các phương án tiêu thoát nước kịp thời cho diện tích hoa màu trên địa bàn. Riêng TP Hạ Long cũng chủ động có phương án để thực hiện di dời các hộ dân ở khu vực Đồi Chè (phường Cao Xanh) là nơi có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn xảy ra cũng đã sẵn sàng có phương án đối phó.

Tại khu vực làng chài Ba Hang, Vung Viêng, trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và huy động tàu hải quân di dời khẩn cấp toàn bộ người già, trẻ em ở làng chài Ba Hang, Vung Viêng vào bờ tránh trú an toàn. Hiện toàn bộ 314 tàu, thuyền và hơn 400 lồng bè nuôi trồng thủy sản và các nhà bè trên biển ở những điểm có nguy cơ ảnh hưởng của bão số 8 đã được gọi về và neo đậu an toàn tại bốn khu vực tránh trú bão trên địa bàn.

Tại huyện Vân Đồn hiện đã nhanh chóng thông báo, kêu gọi hơn 1.680 phương tiện tàu, thuyền về nơi tránh trú bão; sẵn sàng các phương án di dời đối với hơn 4.000 nhà bè, lồng bè nuôi trồng thủy sản trên địa bàn; Huyện Cô Tô đã kiểm soát được hơn 350 tàu, thuyền, kiểm tra hệ thống hồ đập thủy lợi, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT và TKCN; thực hiện gia cố những khu vực trọng yếu của hệ thống đê, kè, gia cố một số nhà dân có nguy cơ sập nếu gió lớn; thực hiện di dời một số bè, mảng mắc cạn.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm túc phương án PCTT và TKCN đã được xây dựng; kiểm tra các kè chắn, chân bãi thải; nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước, nhất là các bãi thải lớn tại những khu dân cư.

 

Source Article from http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/doi-song/i-s-ng-tin-chung/qu-ng-ninh-ch-ng-i-pho-v-i-c-n-b-o-s-8-1.374533



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét