Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Bộ CHQS tỉnh: Động lực trong thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ


Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với những cách làm thiết thực, hiệu quả. Qua đó góp phần quan trọng xây dựng LLVT địa phương vững mạnh, toàn diện, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Để việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan toả rộng trong toàn lực lượng, Bộ CHQS tỉnh luôn coi trọng, phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ trì. Căn cứ vào các tiêu chí về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đơn vị tăng cường công tác đảng, công tác chính trị, làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Bộ CHQS tỉnh đã bàn và xây dựng quy chế thực hiện, quán triệt cho chỉ huy các cấp, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, xây dựng kế hoạch thực hiện, tạo sự thống nhất, đoàn kết, phát huy sức mạnh của tập thể, cá nhân. Cán bộ, chỉ huy các cấp đã liên hệ, đề ra các nội dung, giải pháp cụ thể làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong các kỳ sinh hoạt, cán bộ, đảng viên kiểm điểm thực hiện nội dung đó, các đảng viên khác tham gia góp ý kiến. Nhờ đó đến nay, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan đều có ý thức trách nhiệm cao, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, có đạo đức, lối sống lành mạnh, tích cực thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh.

LLVT huyện Bình Liêu huấn luyện tác chiến trong khu vực phòng thủ.
LLVT huyện Bình Liêu huấn luyện tác chiến trong khu vực phòng thủ.

Trong quá trình triển khai, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm xây dựng các tiêu chí, nội dung cụ thể từng giai đoạn, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị; coi là cơ sở quan trọng để đánh giá thi đua hàng năm của tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên. Để việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào cuộc sống, trở thành động lực quan trọng trong thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, uốn nắn kịp thời những mặt còn hạn chế; phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Qua kiểm tra cho thấy, nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ, trong học và làm theo Bác ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều tập thể, cá nhân đã có những cách làm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Đơn vị đã tổ chức nhiều buổi toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm; phối hợp với BĐBP tỉnh và Công an tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình giao lưu các điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo Bác", nhằm tuyên truyền, cổ vũ, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Qua các buổi toạ đàm, trao đổi, giao lưu này, nhiều mô hình, kinh nghiệm hay đã được phổ biến, nhân rộng.

Đẩy mạnh thực hiện học và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên Bộ CHQS tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống, nâng cao bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật; chất lượng, hiệu quả công tác được nâng lên rõ rệt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác quân sự – quốc phòng địa phương. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Đảng bộ Quân sự tỉnh và các đảng bộ cơ sở trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng được công nhận vững mạnh xuất sắc.

Quang Minh

Article source: http://baodongnai.com.vn/vanhoa/201208/Trao-giai-thuong-van-hoc-nghe-thuat-Trinh-Hoai-duc-lan-thu-3-2182861/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét