Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Hội nghị giao ban báo chí tháng 8-2012


Sáng 30-8, tại TP Hạ Long, Sở Thông tin-Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 8-2012. Tham dự có đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương thường trú trên địa bàn.

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã bám sát định hướng tuyên truyền, đưa tin kịp thời những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội nổi bật của tỉnh, đất nước. Thông tin tập trung vào kết quả KTXH của tỉnh đạt được trong tháng 7, các giải pháp của tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; kết quả các buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với các bộ, ngành trung ương về đề án phát triển KTXH của tỉnh, đặc biệt là cập nhật về diễn biến cơn bão số 5 và các chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong việc đối phó , giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả cơn bão gây ra. Các vấn đề về tình hình dịch bệnh, tội phạm cũng như những bất cập trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh được báo chí phản ánh đa dạng…

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng UBND tỉnh cũng đã thông báo một số vấn đề về phát triển KTXH trong tháng của tỉnh với nhiều kết quả khả quan cũng như những khó khăn hiện nay và nhiệm vụ trong tháng 9 tới đây.Đại diện lãnh đạo Ban quản lý Vịnh Hạ Long cũng thông tin tới hội nghị những vấn đề đang được nhiều người quan tâm trong công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị của Vịnh Hạ Long.

Kết thúc hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phát biểu định hướng trọng tâm công tác tuyên truyền báo chí trong tháng 9. Theo đó, các đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền việc tổ chức, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư của Ban chấp hành trung ương khoá XI về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; kết quả phát triển KTXH 8 tháng đầu năm, giải pháp phát triển KTXH  tháng 9 và những tháng cuối năm của tỉnh; tuyên truyền tích cực về việc chỉ đạo, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến giải phóng mặt bằng, các hoạt động bảo vệ môi trường để đảm bảo cho việc phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; các hoạt động chào mừng năm học mới; chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền định hướng dư luận về chiến lược biển Việt Nam; tiến độ xây dựng đường điện lưới quốc gia, bể chứa nước ngọt trên quần đảo Cô Tô.v.v.

Phan Hằng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét