Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

UBND tỉnh làm việc đơn vị tư vấn Perkins Will (Hoa Kỳ) và Aurecon (Úc)


Ngày 30-8, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty tư vấn Perkins Will và nhà thầu phụ Aurecon (Hoa Kỳ)  để trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến triển khai lập Quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành, liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Tại buổi làm đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số nét khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, Quảng Ninh có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp, du lịch, cảng biển… Tuy nhiên, hiện nay Quảng Ninh đang tồn tại những xung đột trong phát triển công nghiệp với các lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Vì vậy, thời gian tới cần phải giải quyết những xung đột này để Quảng Ninh có sự phát triển bền vững.

Hiện nay Quảng Ninh đang tiến hành nhiều quy hoạch lớn như: Quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh, quy hoạch phát triển ngành du lịch, phát triển ngành điện, quy hoạch phát triển sản xuất xi măng, quy hoạch ngành công nghiệp đóng tàu… Đây là những dữ liệu để thực hiện quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh thiết thực nhất. Trên cơ những quy hoạch đang triển khai trên địa bàn tỉnh đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn vấn Perkins Will sẽ tiếp tục có bước khảo sát, thu thập dữ liệu và đánh giá về hiện trạng kinh tế- xã hội của tỉnh, từ đó có những đề xuất những ‎ý tưởng quy hoạch tốt nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị vào ngày 15- 9 tới đây, tỉnh sẽ làm việc đơn vị tư vấn về triển khai thực hiện nhiệm vụ quy hoạch và dự toán chi phí lập quy hoạch để ký kết hợp đồng chính thức.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Peter Busby, giám đốc điều hành Công ty tư vấn Perkins Will (văn phòng San Francisco) cho rằng từ những quy hoạch mà đơn vị đã thực hiện ở một số nước trên thế giới, ông nhận thấy trước tiên Quảng Ninh cần phải giải quyết tốt những xung đột trong phát triển kinh tế. Trên cơ sở những kinh nghiệm nhiều năm làm quy hoạch, Công ty hứa sẽ thực hiện những ý tưởng hay, thiết thực nhất cho tỉnh. Ông bày tỏ mong muốn được phối hợp với Công ty tư vấn Mc. Kinsey đồng thời cho phép đơn vị được tiếp cận đồ án về Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội mà Mc. Kinsey  đang thực hiện để nắm bắt thêm những thông tin dữ liệu; nhằm thực hiện tốt kế quy hoạch không gian đô thị của tỉnh. Đặc biệt, giữa các sở, ngành của tỉnh và Công ty cần có sự làm việc tương tác với nhau để đơn vị thực hiện những ý tưởng phù hợp trong việc phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo vệ tốt môi trường, cảnh quan của tỉnh.

Trang Thu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét