Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Quảng Ninh ủng hộ ĐH KHXH&NV mở cơ sở đào tạo trên địa bàn


Chiều 31- 8- 2012, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) về việc mở phân hiệu của Trường tại Quảng Ninh.

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì. Cùng tham dự còn có các đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Cương, Thường trực HĐND tỉnh và đại diện các sở, ngành. Đại diện cho phía Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXHNV), có Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Khánh, Trường ĐH KHXHNV là một trong những cơ sở đào tạo nghiên cứu hàng đầu Việt Nam. Trường là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đào tạo sau đại học, cử nhân. Đặc biệt, trường còn là nôi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, góp phần đào tạo bồi dưỡng nhiều đồng chí giữ cương vị cao của nhà nước, các địa phương. Hiện trường có mối liên kết đào tạo với 135 cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Một trong những nhiệm vụ và sứ mệnh trường đã xác định là hỗ trợ các trường đại học khác, các địa phương triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực.

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm việc với đoàn.
Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm việc với đoàn.

Nhận thấy Quảng Ninh có nhu cầu rất lớn trong phát triển nhân lực cho công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá, quốc tế hoá; đồng thời, nơi đây còn có Vịnh Hạ Long được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhên thế giới nên Ban giám hiệu nhà trường muốn hỗ trợ Quảng Ninh trong vấn đề nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo và đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, đồng thời Quảng Ninh hỗ trợ trường mở cơ sở hoặc phân hiệu tại Quảng Ninh để thực hiện nhiệm vụ này. Đây sẽ không chỉ là địa chỉ hỗ trợ Quảng Ninh mà còn phát triển thành trung tâm thu hút các hoạt động đào tạo của cả khu vực.

Theo đó, đại diện Trường ĐH KHXHNV cũng đề xuất tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu phê duyệt 1 trong 2 địa điểm để trường đầu tư mở phân hiệu. Đó là địa điểm của Trung tâm GDTX và đào tạo cán bộ tỉnh hoặc Trường trung cấp nghề xây dựng (Sở Xây dựng).

Lãnh đạo Trường ĐH KHXH-NV làm việc với lãnh đạo tỉnh.
Lãnh đạo Trường ĐH KHXH-NV làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, đại diện Ban tổ chức Tỉnh uỷ, các sở, ngành GDĐT, Kế hoạch- Đầu tư, Nội vụ… đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Trường ĐH KHXHNV mở phân hiệu đào tạo tại Quảng Ninh. Bởi lẽ, khi Đề án phát triển kinh tế- xã hội của Quảng Ninh được phê duyệt, Quảng Ninh có rất nhiều việc cần phải giải quyết. Trong đó, có mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Các đại biểu cũng cho rằng, nguồn nhân lực hiện nay Quảng Ninh có nhưng rất cần được đào tạo, bồi dưỡng và đào tạo lại để đạt chất lượng theo yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thuỷ khẳng định: "Tỉnh Quảng Ninh hoàn toàn ủng hộ, đánh giá cao và mong muốn hợp tác với trường trong các lĩnh vực thuộc về lợi thế của nhà trường. Hiện nay các ngành nghề như báo chí, truyền thông, quản trị văn phòng… Quảng Ninh rất yếu và rất cần. Tuy nhiên, khi mở phân hiệu tại đây, trường nên tham khảo nhu cầu của các sở, ngành để đào tạo có hiệu quả". Về địa điểm trường đề xuất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trường nghiên cứu, xem xét lại vì cả 2 địa điểm trên đều không khả thi.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Đỗ Thị Hoàng rất đồng tình với chủ trương mở phân hiệu của Trường ĐH KHXHNV tại Quảng Ninh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ khẳng định: Trường ĐH, KHXHNV đã có chung mục tiêu, ý tưởng với Quảng Ninh trong vấn đề đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đặc biệt, Quảng Ninh đang có ý tưởng xây dựng, phát triển trung tâm đào tạo đa ngành, đa cấp, có liên kết đào tạo quốc tế. Quảng Ninh mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ hơn nữa của các GS.TS về những vấn đề liên quan khi tỉnh triển khai Đề án phát triển kinh tế- xã hội khi được phê duyệt. Về vấn đề địa điểm, Trường tiếp tục nghiên cứu, đề xuất. Thời gian gần nhất tỉnh Quảng Ninh và Trường sẽ tiếp tục bàn bạc cụ thể hơn, chi tiết hơn về kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Cẩm Nang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét