Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Góc khác về Thái Thùy Linh


Nhắc đến Thái Thùy Linh, người yêu nhạc nhớ ngay đến một ca sỹ hát nhạc rock với vẻ ngoài gai góc, mạnh mẽ như chính âm nhạc của cô vậy. Thái Thùy Linh trên sân khấu cũng như ngoài đời chẳng có gì khác biệt, luôn sôi nổi, nhiệt tình. Cô là người đã khởi xướng nhiều hoạt động xã hội đầy tính nhân văn.

Từ những chuyến đồng hành cùng các tổ chức tham gia đi thực tế ở miền núi và thăm bệnh nhi ở bệnh viện, Thái Thùy Linh đã mạnh dạn thực hiện hai dự án xã hội gắn bó với trẻ thơ… Cô từng chia sẻ, vì mải mê chạy theo các chương trình thiện nguyện mà mình tâm huyết, nên các dự án âm nhạc của cô gần như bị trì hoãn. Thái Thùy Linh không lấy đó làm buồn bởi qua những chuyến đi thiện nguyện, tinh thần và sức khỏe của cô… tăng vù vù.

Thái Thùy Linh trong một chuyến mang áo ấm đến với các em nhỏ vùng cao
Thái Thùy Linh trong một chuyến mang áo ấm đến với các em nhỏ vùng cao

Cuối năm 2011, Thái Thùy Linh tham gia chuyến đi thăm và tìm hiểu đời sống của học sinh dân tộc thiểu số xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Điều cô cảm thấy xót xa nhất khi đặt chân tới đây là hình ảnh gần như 100% học sinh không có hoặc thiếu áo rét trầm trọng, ăn uống thiếu dinh dưỡng, nhiều em vẫn phải ăn cơm độn ngô, sắn và học trong những lớp học tuềnh toàng, xiêu vẹo…  Ngay lập tức, Thái Thùy Linh không ngần ngại đứng ra phát động chương trình nhỏ đầu tiên hỗ trợ quần áo chống rét cho các em, lấy tên là "Mặc ấm cho học sinh nghèo dân tộc miền núi".

Cùng với sự đồng hành của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, các tổ chức Đoàn TNCS ở các địa phương, các tình nguyện viên, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước… Trong một mùa đông, chương trình đã mang được 60 tấn quần áo cũ và rất nhiều quà tặng trị giá hơn 200 triệu đồng đến với học sinh nghèo miền núi các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La và Hà Giang.

Âm nhạc vốn được coi là một trong những liều thuốc chữa bệnh khá hiệu nghiệm, được nhiều quốc gia tiên tiến áp dụng trong điều trị. Là ca sỹ, sở hữu một "kho thuốc" quý giá và gần như vô tận, không lý do gì khiến Thái Thùy Linh do dự khi tặng những liều thuốc để giảm đi những đau đớn về thể xác và căng thẳng về tinh thần mà người bệnh phải chịu đựng. Và cô đã khởi xướng chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện". Ý tưởng của chương trình xuất phát từ một lần Linh cùng đồng nghiệp đến tặng quà các bệnh nhi đang điều trị ở Viện Bỏng Quốc gia. "Khi chuẩn bị ra về, tình cờ một cô y tá chạy theo tôi và tâm sự rằng những y, bác sĩ làm việc tại bệnh viện với tần suất công việc lớn, luôn bận rộn với những kíp trực, đời sống tinh thần lại thiếu thốn. Vì thế, nếu có cơ hội đến với bệnh viện thì mong Thái Thùy Linh cũng như những nghệ sĩ khác hãy hát tặng các y, bác sĩ dù chỉ một bài thôi…" – Thái Thùy Linh nhớ lại.

Đến tháng 12-2011, ý tưởng "Mang âm nhạc đến bệnh viện" thành hiện thực. Đồng hành với Thái Thùy Linh là sự giúp đỡ nhiệt của Đoàn Thanh niên Bộ Y tế. Điểm nhấn của chương trình là những cuộc trò chuyện, giao lưu, chia sẻ với những em nhỏ không may bị trọng bệnh, những người đang rất cần nguồn động viên, chia sẻ để vượt qua một giai đoạn khó khăn, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng, tổ chức trong xã hội. Tính cho đến thời điểm này, "Mang âm nhạc đến bệnh viện" đã thực hiện được 12 chuyến đi tới các bệnh viện trọng điểm ở Thủ đô, thu hút hơn 30 nghệ sỹ tham gia. Thái Thùy Linh hy vọng không chỉ các nghệ sỹ mà ngay cả các ca sĩ của Đồ Rê Mí sẽ là những thành viên nhiệt tình đồng hành trên chặng đường dài đến với các bệnh viện. Và Thái Thùy Linh khẳng định cô sẽ luôn là thành viên tích cực nhất của chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này!

Theo An ninh Thủ đô



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét