Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

UBND tỉnh làm việc với Công ty Kobe Commons và Công ty Mode Hoshi (Nhật Bản)


Chiều nay 31-8, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Công ty Kobe Commons và Công ty Mode Hoshi của Nhật Bản. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, di tích lịch sử, nhân lực, cải cách hành chính, những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Với tiềm năng và thế mạnh của mình, Quảng Ninh được đánh giá là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư. Đồng chí hy vọng rằng, qua chuyến thăm lần này, Đoàn sẽ có thêm nhiều thông tin để cùng trao đổi, hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe giới thiệu, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường, chính sách đầu tư của tỉnh trong thời gian qua. Doanh nghiệp đã bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm thông tin về môi trường đầu tư tại địa phương, như: thuế nhập khẩu nguyên liệu và thiết bị đầu tư, thuế thu nhập doanh nghiệp, giá thuê đất, các thủ tục thông quan, chi phí nhân công…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mong muốn hợp tác của doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Ninh luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác tại địa phương. Liên quan đến nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giày tại Quảng Ninh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Xúc tiến đầu tư (IPA) Quảng Ninh làm đầu mối, phối hợp với doanh nghiệp Nhật Bản trong quá trình khảo sát, tìm hiểu đầu tư.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tạo những điều kiện ưu đãi tốt nhất để doanh nghiệp tiến hành đầu tư như: cơ sở hạ tầng; các thủ tục thông quan, thuế thực hiện theo đúng quy định và nhanh nhất; đáp ứng nguồn lao động đảm bảo về lượng và chất, hỗ trợ chi phí đào tạo nghề cho lao động…Đồng chí mong muốn, hai bên sẽ có những hợp tác bền vững trong thời gian tới.

Trước đó, Công ty Kobe Commons và Công ty Mode Hoshi (Nhật Bản) đã có chuyến khảo sát thực tế tại KCN Việt Hưng và một số nhà máy sản xuất giày dép trên địa bàn tỉnh.

Cao Quỳnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét