Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Vậy là công bằng


Trong chuyến công tác mới đây, trò chuyện với một số cán bộ đoàn thể ở thôn, bản, hỏi tình hình công tác của cô (bác) có gì mới không, nhiều người bảo vui nhất là được nhận phụ cấp. Có bác còn bảo "Vui vì nay công bằng rồi, trước chưa đâu vớ".

Tìm hiểu được biết, trước đây, trưởng, phó các đoàn thể ở thôn, bản chỉ "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Để ghi nhận công sức của những cán bộ này, trong kỳ họp cuối năm 2010, HĐND tỉnh ra nghị quyết, UBND tỉnh quyết định từ năm 2011, mỗi thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh được ngân sách địa phương hỗ trợ kinh phí hoạt động mức từ 25 đến 29 triệu đồng. Theo hướng dẫn của Sở Tài chính về nội dung và mức chi thì các xã được chi phụ cấp hoạt động cho cán bộ là cấp trưởng, cấp phó của 5 tổ chức chính trị – xã hội ở thôn, bản, khu phố, gồm: Phó ban công tác MTTQ, chi hội trưởng và chi hội phó hội cựu chiến binh, hội nông dân, hội phụ nữ, bí thư và phó bí thư chi đoàn thanh niên.

Một số địa phương phản ánh quá trình thực hiện có bất cập bởi cán bộ các tổ chức xã hội khác trong thôn như hội khuyến học, hội người cao tuổi, hội chữ thập đỏ cũng hoạt động rất tích cực nhưng lại không được hưởng và mức phụ cấp cho các đối tượng thì chưa thực sự công bằng.

Để gỡ khó cho cơ sở, Sở Tài chính đã ra văn bản giao cho chủ tịch UBND cấp xã trên cơ sở thống nhất với người đứng đầu các đoàn thể cấp xã, căn cứ vào khả năng nguồn kinh phí hỗ trợ, hiệu quả hoạt động của các đoàn thể ở khu dân cư để lựa chọn và quyết định đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp cho phù hợp. Từ khi có quy định này, chủ tịch UBND các xã được chủ động hơn, vận dụng thực hiện linh hoạt theo hướng bố trí một người có thể kiêm nhiệm nhiều chức danh để mức phụ cấp nhận được cao hơn. Cán bộ các đoàn thể không phải là tổ chức chính trị – xã hội nếu hoạt động tích cực cũng được hưởng phụ cấp. Quy định như vậy đã tạo ra sự công bằng, động viên cán bộ đoàn thể ở thôn, bản hoạt động tích cực, hiệu quả hơn dù mức phụ cấp chỉ là 0,15 đối với cấp phó, 0,25 đối với cấp trưởng.

Chí Linh

Article source: http://baodongnai.com.vn/vanhoa/201208/Trao-giai-thuong-van-hoc-nghe-thuat-Trinh-Hoai-duc-lan-thu-3-2182861/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét