Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Các chủ đề án liên tiếp phản pháo Sở Tư pháp Quảng Ninh - Dân Trí



<![CDATA[

]]>

Ngay sau khi Dân trí thông tin việc Công chứng viên (CCV) Vũ Hồng Hiệp và CVV Hoàng Quốc Huy khiếu nại việc chấm điểm có vấn đề của Tổ công tác thuộc Sở Tư pháp Quảng Ninh. Báo Dân trí tiếp tục tiếp nhận khiếu nại của 2 chủ đề án cùng tham gia nộp hồ sơ đề án xin thành lập VPCC tại Cẩm Phả tố Sở Tư pháp có khuất tất trong việc chấm điểm hồ sơ đề án của CCV Đặng Văn Minh. Việc này, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc chỉ đạo đơn vị liên quan làm rõ để giải quyết khiếu nại của các chủ đề án.

Công văn UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Sở Tư Pháp xác minh, làm rõ trả lời báo


Làm việc với PV Dân trí, CCV Trương Tiến Quảng, người dân tộc Sán Dìu – Nguyên Phó trưởng phòng thuộc VKSND tỉnh Quảng Ninh là chủ đề án hồ sơ xin thành lập VPCC Trương Tiến Quảng tại TP Cẩm Phả bày tỏ bức xúc: " Tôi là một trong 5 CCV có tham gia nộp hồ sơ xin thành lập VPCC tại Cẩm Phả. Trong quá trình làm đề án, tôi không sử dụng tiền để " lót tay" với bất cứ lãnh đạo hay cán bộ liên quan nào mà chỉ liên hệ trao đổi, nói chuyện công việc một cách thẳng thắn về mong muốn của tôi trong việc xin thành lập VPCC theo đúng quy định cho phép của pháp luật".

Công văn UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Sở Tư Pháp xác minh, làm rõ trả lời báo


Theo lời ông Quảng, trước việc làm khuất tất của VPCC Đặng Văn Minh là việc tự ý đưa bằng cấp của người khác không được sự đồng ý của họ là việc làm không thể chấp nhận được, nhất là đối với nghề CCV thì lại càng không được.

 

Thứ nhất, nếu đưa bằng cử nhân luật của những người đang là công chức làm việc tại tòa án ngoài ý chí mong muốn của họ là trái luật. Thứ 2, cần xem xét cụ thể về động cơ, mục đích của chủ đề án và xem xét lại cán bộ trong Tổ chấm điểm một cách toàn diện nhất để đưa ra những quyết định giải quyết đúng đắn trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

 

Theo thông tin được ông Quảng cung cấp, ông Minh là người đứng tên chủ đề án VPCC Quảng Ninh tại Cẩm Phả nhưng đứng đằng sau lại là ông Thái Thành An – một doanh nghiệp làm nghề kinh doanh dịch vụ có tiếng tại TP Hạ Long.

Hồ sơ đề án CCV Đặng Văn Minh tham gia đăng ký thành lập VPCC tại Cẩm Phả.


Nói về đề án của mình, ông Quảng giãi bày: "Đề án của tôi vì không được Sở Tư pháp hướng dẫn cụ thể về các tiêu chí mới của việc thực hiện hồ sơ "dự thi" nên tôi đã bị chấm thiệt mất đi gần 100 điểm. Kết quả, tôi đã bị loại khỏi "cuộc đua" vì sự chấm điểm một cách tùy tiện, theo cảm tính và không có cơ sở của Tổ công tác".

 

Cụ thể, tôi không hề được nhận hay được thông báo về công văn số 4005 về việc thông báo nội dung xét thành lập VPCC tại Cẩm Phả và Quyết định số 146 về việc thành lập tổ công tác, kiểm tra đánh giá hồ sơ Đề nghị thành lập VPCC trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ký ngày 07/10/2011, cùng việc không được biết đến QĐ 3092 của UBND tỉnh Quảng Ninh, do đó trong hồ sơ của tôi chỉ được chấm 57 điểm, bị mất điểm tại các : Quy trình nghiệp vụ công chứng (0 điểm); Quy trình về lưu trữ (0 điểm); CNTT (2 điểm); ATGT&PCCN (5 điểm); CVV chỉ được chấm có 10 điểm.

Đơn đề nghị Báo Dân trí làm rõ khuất tất trong hồ sơ đề án CVV Đặng Văn Minh của CCV Vũ Đình Y.


Trong khi đề án ông Minh đạt 154 điểm sau khi chấm, sau thanh tra còn lại 143 điểm nhưng hồ sơ "dự thi" bị phát hiện gian dối lại được UBND tỉnh đồng ý cho phép thành lập VPCC đi vào hoạt động hơn 1 tháng trôi qua mà cơ quan chức năng tỉnh vẫn để yên dù đã có người khiếu nại liên quan.

 

Cùng bức xúc như ông Quảng, CCV Vũ Đình Y – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thái Bình cho rằng, nghề công chứng đòi hỏi phải tuân thủ quy định luật pháp về đáp ứng các tiêu chí về trình độ cũng như đạo đức lẫn chuyên môn nghiệp vụ. Với trường hợp hồ sơ ông Minh có dấu hiệu gian dối thì Sở Tư pháp phải có trách nhiệm tham mưu lên UBND tỉnh Quảng Ninh không cho phép thành lập VPCC tại Cẩm Phả, hoặc nếu đã hoạt động thì phải tạm đình chỉ để cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

CCV Vũ Đình Y (bìa phải) đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh làm rõ khuất tất


"Theo tôi, việc gian dối trong khâu chuẩn bị hồ sơ là việc làm không thể chấp nhận được đối với nghề CCV, việc này rất nguy hại vì nếu đã có gian lận trong việc đua chen, tranh giành thì là không minh bạch rồi" – ông Y cho biết.

 



 

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Quốc Cường – Anh Thế

Source Article from http://dantri.com.vn/c202/s202-635889/cac-chu-de-an-lien-tiep-phan-phao-so-tu-phap-quang-ninh.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét