Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đơn vị tư vấn Perkins & Will và Aurecon


Sáng nay 30-8, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với đại diện Công ty Tư vấn Perkins Will – Mỹ và Công ty Aurecon (Úc) về việc triển khai lập quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Tư vấn Perkins Will đánh giá cao khối lượng công việc mà tỉnh đã hoàn thiện để chuẩn bị cho công tác quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị tư vấn cho biết đã xác định một số hạng mục quan trọng cho tầm nhìn và sự phát triển quy hoạch vùng của tỉnh. Trên cơ sở những phần việc đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh trước đó, đại diện đơn vị tư vấn cam kết sẽ đề ra những tiêu chuẩn cao nhất trong thiết kế quy hoạch để thu hút du khách và nhà đầu tư đến với Quảng Ninh. Đơn vị tư vấn cũng đề nghị sớm được tiếp cận với những công việc mà Mc.Kinsey đang làm để có những ý tưởng tốt nhất cho quy hoạch vùng của tỉnh. Đây là quy hoạch có tầm quốc tế, do đó đơn vị tư vấn cam kết  quy hoạch đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Ngày 30-8, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty tư vấn Perkins Will và nhà thầu phụ Aurecon (Hoa Kỳ) về trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến triển khai lập Quy hoạch vùng tỉnh Quảng Ninh. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành, liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh công ty đã có sự tham gia vào công tác quy hoạch của tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí đề nghị công ty tiến hành khảo sát, cập nhật các quy hoạch chung của Việt Nam và nhanh chóng đưa ra những ý tưởng đóng góp cho quy hoạch xây dựng vùng của tỉnh.  Đồng thời, sớm có đề cương sơ bộ về quy hoạch, có lộ trình, tiến độ cụ thể để có sự phối hợp với đơn vị tư vấn trong quá trình triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH TƯ  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công ty tư vấn Perkins Will và công ty Aurecon  thành lập nhóm công tác thường trực tại tỉnh Quảng Ninh trong quá trình triển khai việc lập quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị tư vấn trong quá trình làm việc. Đồng chí đề nghị nhóm làm việc tại tỉnh  phải là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lập quy hoạch. Quá trình triển khai việc lập quy hoạch phải bám sát quy định của Chính phủ. Quy hoạch xây dựng vùng cũng như phải bám sát quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. Đặc biệt, phải xây dựng một khung quy hoạch thể hiện tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Hiểu Trân



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét