Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Quảng Ninh, Hải Phòng an toàn sau cơn bão số 5 - Dân Trí

'Quảng Ninh, Hải Phòng an toàn sau cơn bão số 5 - Dân Trí'

Tại Quảng Ninh, trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – cho biết, cơn bão số 5 đi qua tỉnh Quảng Ninh từ khoảng 19h đến 20h ngày 17/8 gây mưa to, gió lớn tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, trên toàn tỉnh không có thiệt hại nào về người. Có một số cây xanh bị gió lớn quật gãy, đổ; một số mái nhà tạm của người dân bị hư hại. Về cơ bản, tàu thuyền, lồng bè cá của ngư dân đều an toàn. Chỉ có một số thuyền chở hàng neo đậu tại sông Ka Long – TP Móng Cái bị chìm. Tuy nhiên đây đều là các thuyền không nên sau khi trục vớt sẽ lại hoạt động bình thường.

Theo thông tin từ ông Dương Văn Cơ – Chủ tịch UBND TP Móng Cái, TP này được dự báo là địa phương nơi tâm bão số 5 quét qua nên đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực chủ động chuẩn bị đón bão. Vì có sự chuẩn bị kỹ nên bão không gây được thiệt hại lớn cho Móng Cái.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tình hình cơn bão số 5. (Ảnh: báo Quảng Ninh)

Tại huyện đảo Cô Tô, ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch UBND huyện Cô Tô – cho biết ngoài một số diện tích nhỏ cây trồng, hoa màu bị ngập úng nhẹ, không có thiệt hại về người cũng như về tài sản sau bão trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, trên huyện đảo vẫn còn mưa lớn rả rích và gió khoảng cấp 3, 4.

Chiều 17/8, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát – Trưởng Ban Chỉ huy PCLBTW đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại khu vực neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền của huyện Tiên Yên và di chuyển ra Móng Cái chỉ đạo công tác phòng chống bão tại đây.

Tại Hải Phòng, trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng – cho biết: Trên toàn địa bàn TP Hải Phòng, không có thiệt hại về người. Tài sản của nhân dân từ tàu thuyền neo đậu, nhà cửa và hoa màu cơ bản không có thiệt hại nào đáng kể. Bão chỉ gây ngập úng tại một số khu vực trũng và gãy đổ một số cây xanh.

Bão số 5 chỉ gây mưa lớn và gãy đổ một số cây xanh tại TP Hải Phòng.


Ông Bùi Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện Cát Hải – thông tin, cuộc sống của người dân huyện đảo đã dần trở lại nhịp độ bình thường sau bão. Không có thiệt hại nào đáng kể. Tuy nhiên sau khi bão đã tan hẳn, thời tiết không còn diễn biến nào bất thường, người dân mới được rong thuyền ra khơi đánh cá.

Tại tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của cơn bão số 5,  trời mưa kéo dài nhiều ngày cộng với việc xả lũ của thuỷ điện Tuyên Quang đã khiến tốc độ sạt lở nghiêm trọng tại sông Lô thuộc huyện Đoan Hùng. Đặc biệt, tại xã Chí Đám, nhiều đoạn sạt lở đã ăn sâu vào bờ từ 10-15 m, gây thiệt hại hoa màu, cây cối. Sạt lở đã làm khoảng 4,5 ha bưởi với khoảng  450 cây bưởi đặc sản bị nước cuốn trôi. Ngoài ra, sạt lở còn cuốn trôi nhiều cây cối, công trình phụ của nhà dân, uy hiếp đến tính mạng và tài sản của 45 hộ dân thuộc xã Hữu Đô.

Thế Cường

Source Article from http://dantri.com.vn/c20/s20-631445/quang-ninh-hai-phong-an-toan-sau-con-bao-so-5.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét