Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Ứ đọng hàng hóa tại các cửa khẩu xuất sang Trung Quốc - Đài Tiếng Nói Việt Nam

'Ứ đọng hàng hóa tại các cửa khẩu xuất sang Trung Quốc - Đài Tiếng Nói Việt Nam'








Nhiều container đang nằm chờ  thông quan tại cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Quốc Đô

Tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bình thường mỗi ngày hàng hóa xuất sang phía Trung Quốc khoảng 400 container, nhưng thời điểm này chỉ có khoảng 100 container được thông quan. Nhằm đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa nông sản, thực phẩm, các container của doanh nghiệp trong nước đang được tập kết tại các bãi hàng hóa do tỉnh Quảng Ninh quy hoạch, nằm chờ xuất bến. Ông Bùi Văn Khắng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Móng Cái cho biết: “Hàng hóa được bảo quản trên các kho bãi do doanh nghiệp đầu tư theo quy hoạch của tỉnh. Tuy nhiên, chủ hàng vẫn phải nắm tình hình điều kiện nhận hàng phía bên bạn, để có kế hoạch điều tiết đưa hàng sang, tránh ách tắc.”

Cùng chung thực trạng như khu vực cửa khẩu Móng Cái, tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, các xe hàng cũng phải nằm chờ làm thủ tục thông quan, bốc dỡ hàng hóa. Theo ông Nguyễn Công Trưởng, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, vì bến bãi phía Trung Quốc chật hẹp nên không cho các loại xe trọng tải lớn chở hàng hóa sang, mà phải sử dụng xe tải nhỏ chở nhiều lần qua cửa khẩu.

Cơ quan chức năng khuyến cáo các chủ doanh nghiệp trong nước cần hạn chế đưa hàng đóng bằng container vào thời điềm này nhằm tránh thối hỏng hàng nông sản và tránh thiệt hại các chi phí lưu kho, lưu bãi. Bên cạnh đó, cần thỏa thuận rõ ràng với đối tác để có thời gian vận chuyển hàng hóa hợp lý./.



Ngọc Thiện/VOV-Trung Tâm Tin

Source Article from http://vov.vn/Home/U-dong-hang-hoa-tai-cac-cua-khau-xuat-sang-Trung-Quoc/20128/222845.vov



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét